Driver Notebook

29.10.51

คิดจะซื้อโน้ตบุ้ค ต้องรู้จัก(นิยาม)โน้ตบุ้ึคแต่ละยี่ห้อ

โน้ตบุ้คเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน มีมากมายหลายยี่ห้อให้เราเลือก และเราจะรู้ได้ไง ว่ายี่ห้อไหนดีหรือไม่ดี
sony และ fujitsu เป็นแบรนด์ที่ข้ามฟากข้ามทะเลมาจากแดนปลาดิบทั้งคู่ ซึ่งทั้งสองยี่ห้อนี้เหมือนกันตรงที่ ออกแบบได้ดีและหรูหรา สวยงามมาก แต่ราคาค่อนข้างแพง

โดย ถ้ากล่าวถึง sony นั้น เราจะนึกถึงความหรูหรา มีสไตล์ นำเทรนด์สมัยใหม่ ถ้าจะเปรียบเหมือนผู้หญิง ก็คงจะเป็นสไตล์คุณหนู ที่แต่งตัวดีมีระดับ แต่แฝงความน่ารักสดใส ตามสมัยนิยม

fujitsu ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหราเช่นกัน แต่จะเน้นไปกลุ่มผู้ใช้พวกนักธุรกิจมากกว่าแต่ในปัจจุบันนี้เริ่ม ลงมาลุยในกลุ่มระดับกลางแล้ว

Hp/Compaq เป็นnotebook ที่ประสิทธิภาพดียี่ห้อหนึ่งเลย แต่มีข้อเสียตรงที่ มีปัญหาไดร์ฟเวอร์ถ้าลง XP ทั้ง HP และ Compaq เป็นแบรนด์ในค่ายเดียวกัน โดย HP นั้นจะเน้นทำตลาดระดับบน ส่วน Compaq จะเน้นระดับล่าง ประมาณว่า สินค้าดีราคาถูกนั่นเอง

Lenovo เป็นnotebook ที่ดีไซน์อาจไม่โดนใจสักเท่าไหร่ ด้วยดีไซน์อาจจะโบราณไปนิด แต่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน เนื่องจาก เป็นลูกหม้อของ IBM แต่ผลิตที่จีนนั่นเอง

Toshiba คล้ายๆกับ lenovo ขึ้นชื่อเรื่องความทนเช่นเดียวกัน แต่ราคาค่อนข้างแพงสักนิดหนึ่ง และที่สำคัญ ของเขามีคุณภาพนะ ตามสโลแกนที่ว่า “โตชิบา นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต “ หุหุ

Benq กำลังมาแรงแซงทางโค้งเลย ขึ้นชื่อเรื่องการ์ดจอ เนื่องจาก การ์ดจอดีๆแต่ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น อย่างเช่น รุ่น s41 เป็นต้น benq มีข้อเสียในเรื่องของเคสที่ค่อนข้างบอบบางและมีปัญหาความร้อน

Dell ยี่ห้อนี้มีลักษณะการขายแบบขายตรง คือต้องโทรสั่งผ่าน เซลล์ คนไทยอาจไม่ค่อยคุ้นเคยกับวิธีการขายแบบนี้ แต่คุณภาพของ dell นั้นการันตีเลยว่ายอด ที่สำคัญการซัพพอร์ทนั้นดีมากๆ ซัพพอร์ทกันถึงบ้านเลยทีเดียว
Asus เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ประสิทธิภาพดีแต่ราคาก็ค่อนข้างแพงหน่อย และมีปัญหาเรื่องแกนจอพับในบางรุ่น เช่น F8 A8 แต่ตอนนี้ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไขแล้ว

อ้อ ถ้าพูดถึง Asus ถ้าไม่พูดถึงเรื่อง โน้ตบุ้คราคาประหยัดก็คงไม่ได้ เพราะ Asus เป็นผู้บุกเบิกตลาด โน้ตบุ้คราคาประหยัด อย่าง Eee Pc เลย

Axioo โน้ตบุ้คน้องใหม่ สัญชาติ สิงคโปร์ (ผลิตโดย Axioo International ประเทศสิงคโปร์ แต่จริงๆแล้ว แบรนด์ Axioo เป็นของอินโด นะคร๊าบ) โดยจุดเด่นของ Axioo นั้น อยู่ที่ ความสะดวกในการพกพา และเอกลักษณ์ในด้านดีไซน์ ซึ่งกล้าออกสีมากกว่าเจ้าอื่นๆ ถึง หนึ่งเท่าตัว ( อย่าง ในรุ่น Zetta มีให้เลือกถึง 8 สีเลยนะ ) เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเทรนด์ โน้ตบุ้คสีสัน ในขณะนี้

MSI แบรนด์นี้ คอ oc คงจะรู้จักกันอย่างดี เพราะ MSI เป็นผู้ผลิตเมนเบอร์ด ที่ถือได้ว่าเป็นชั้นแนวหน้าเลยทีเดียว โดยเฉพาะ การนำมาทำ oc (overclock) แต่เมื่อประมาณ ปี 2549 MSI เริ่มมาทำตลาดโน้ตบุ้คในบ้านเรา จุดเด่นของ MSI นั้นอยู่ที่อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ภายใน ที่เชื่อถือได้ว่า ยอดเยี่ยมและมีคุณภาพ ดูจาก ชื่อของ MSI ก็น่าจะการันตีได้อยู่แล้ว

Atec และ SVOA 2 ยี่ห้อของคนไทย ตอนนี้ยังมีให้เลือกไม่กี่รุ่น แต่ยังไงก็ขอฝากรุ่นนี้ไว้ด้วยนะครับ แหะๆ แบบว่าไทยช่วยไทยอ่ะเนอะ

Acer โน้ตบุ้คชื่อดัง อันดับ 1 ในไทย สเปกดีราคาถูก แต่หลังๆเริ่มมีชื่อเสียออกมา เพราะมีปัญหาเยอะ อย่างว่า Acer เป็นโน้ตบุ้คตลาด ทำออกมาเยอะ ขายเยอะ คนใช้เยอะ ก็ไม่แปลกที่จะพบปัญหามากมายตามมา
โดยตอนนี้ Acer กำลังมาแรง แบบฉุดไม่อยู่เลย กับ Acer aspire One โน้ตบุ้ครุ่นเล็กของทาง Acer ที่ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของทั้ง MSI WIND และ Asus Eee PC

ขอขอบคุณ notebookspec.com ครับ

1 ความคิดเห็น:

sopa1986 กล่าวว่า...

ถึงจะอับดับหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่สามารถใช้งานได้จริงๆ มีปัยหาเยอะ ผมอยากให้ผู้บริโภคอย่างเราๆด้อ่าน อาจจะยาวแต่รับรองว่าเป็นประโยชน์

คิดจะซื้อ Acer ต้องอ่าน ; ปัญหา กรณีตัวอย่าง Over heat Infinity

--------------------------------------------------------------------------------

เป็นความจริงที่ผมเจอกับตัวเอง และไม่อยากให้ผู้บริโภคทุกคนโดนเหมือนผม อยากให้ค่อยๆอ่านนะครับ ผมเป็นคนเล่นมาเยอะ ยอมรับว่ายี่ห้อนี้มีปัญหาซ้ำๆกันแบบนี้จริงๆ

ผมก็มีปัญหาเหมือนกันครับ เป็นปัญหา Over Heat ของเครื่องรุ่น Aspire 5594 ส่งเครมในอาการเดียวกัน 5 ครั้งได้ จนหมดประกันเครื่องก็ยังไม่หาย วิธีแก้ก็ติดต่อไปคุยกะศูนย์บริการเอเซอร์ แต่ดูเหมือนเค้าจะสอนให้พนักงานเค้าพูดเหมือนนกแก้ว นกขุนทอง แก้อะไรให้เราไม่ได้หรอก บอกให้แต่ส่งเครื่องเข้าเช็คซ่อม ทั้งที่ซ่อมแล้วก้ไม่เคยหาย ผมจะซ่อมให้เปลืองตังค์ทำไมก็ไม่รู้ อยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ลองอ่าเมล์ข้างล่างนะครับ จะได้มองภาพออก
ตอนนี้เบื่อมากๆ ใครมีลูกบอกลูก มีหลาน ก็บอกต่อๆกันนะครับ สำหรับเครื่อง Acer

From: apichat_47@hotmail.com
To: contactus@acer.co.th; nitayaporn_s@acer.co.th; benjaphon_b@acer.co.th; kamkumthon_s@acer.co.th; tuangrach_a@acer.co.th; pamela_k@acer.co.th; natcha_k@acer.co.th
CC: apichat_47@hotmail.com
Subject: ปัญหา Over heat ที่ไม่เคยจบสิ้น_Vol.8
Date: Fri, 10 Apr 2009 1203 +0700

เรียน พนักงานที่เกียวข้อง ศูนย์บริการเอเซอร์

หลังจากที่ผมได้ส่งอีเมล์ ติดต่อมายังศูนย์บริการฯ ซึ่งมีรายละเอียด ประมาณ 7 ส่วน ดังข้อมูลด้านล่าง และไม่รวมการติดต่อทางโทรศัพท์ ซึ่งผ่านไปหลายก็ไม่มีการตอบกลับมา

ผมจึงโทรไปที่ Call center ในวันที่ 3 เมษายน เวลา 13:25 น. ที่ผ่านมา และได้คุยสายกับ คุณจงกรณี (ขออภัยถ้าสะกดผิด) ซึ่งผมก็ได้พูดคุยถึงปัญหา แต่พนักงานไม่สามารถประสานงานแก้ไขปัญหาให้ผมได้ โดยอ้างว่า พนักงาน ผู้รับผิดชอบไม่มาทำงาน จะให้ติดต่อกลับมาหาผมอีกครั้งใน วันอังคารที่ 7 เมษายน 2552 และจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีใครติดต่อผม ถึงแนวทางแก้ปัญหา

กระผมมีคำถามถึง ศุนย์บริการเอเซอร์ แยกเป็นข้อๆ เพื่อสะดวกต่อการทำควมเข้าใจ (เพราะที่ผ่านมา คุณไม่ได้เข้าใจและตอบคำถามของผมจริงๆ)

ศูนย์บริการ ไม่สามรถให้บริการ ได้หรอครับ ในกรณีที่พนักงานผู้รับผิดชอบคนเดียว ไม่มาทำงาน ; ซึ่งตอนนี้ ผมก็ได้รวบรวมข้อมูลรายละเอียดปัญหาใหแล้ว
จากที่ศูนย์บริการฯ รับปากวาจะติดต่อกลับ แต่ไม่ติดต่อกลับ ในระยะเวลานานขนาดนี้ หมายความว่ายังไงครับ?
ผมอยากทราบถึงแนวทางแก้ปัญหา ที่จะทำให้หมดปัญหา Over Heat ไป ที่จะ แนวทางแก้ไขปัญหาจริงๆ (ไม่เป็นเหมือน 5 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาจริงได้เลย) ไม่เจอปัญหา Over Heat เหมือนเดิม ซึ่งถ้าศูนย์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ศูนย์จะรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ต้น จนถึงทุกวันนี้ยังไงครับ?
จะเห็นได้ว่าปัญหานี้เกิดขึ้น หลังจากซื้อเครื่องได้ไม่ถึง 3 เดือน ...ถ้าศูนย์ฯ จะแก้ไขปัญหาให้จริงๆจังๆ ตอนนี้ปัญหาน่าจะหมดไปแล้ว (ไม่ได้คิดแค่ว่ารอให้หมดประกันเครื่อง)
ถ้าคุณจะให้ผมนำเครื่องเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์บริการฯ อีกครั้ง คุณจะประสานงานให้ผมยังไงบ้าง โปรดแจ้งรายละเอียด แนวทางแก้ไข ที่ชัดเจนด้วยครับ

คุณสามารถ หาข้อมูลรายละเอียดของเครื่อง และปัญหาที่คุยกันไว้จากส่วนต่างๆด้านล่างนะครับ

ขอบขอบคุณ
อภิชาติ โสภา
โทร 0890063707

---------------------- ส่วนที่ 7 ---------------------

From: apichat_47@hotmail.com
To: nitayaporn_s@acer.co.th
Subject: RE: เรียนคุณอภิชาติ จาก Acer computer
Date: Wed, 1 Apr 2009 0109 +0700

เรียนคุณ นิตยาพร ศูนย์บริการเอเซอร์

ขอบคุณสำหรับการตอบคำถามนะครับ
ตอนนี้ผมอยู่ที่เชียงใหม่ครับ
อย่างที่บอกไว้ ผมยินดีที่จะส่งเครื่อเข้าตรวจเช็ค ที่ศูนย์บริการ
แต่ผมอยากทราบถึงแนวทางแก้ไขปัญหาจริงๆ (ไม่เป็นเหมือน 5 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาจริงได้เลย) ไม่เจอปัญหา Over Heat เหมือนเดิม
ซึ่งถ้าศูนย์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ศูนย์จะรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ต้น จนถึงทุกวันนี้ยังไงครับ?
เพราะการที่ผมส่งเครื่องเข้าตรวจเช็ค ผมก็ต้องเสียค่าบริการ ... เพราะตอนนี้ผมใช้คอมพิวเตอร์อยู่หลายเครื่อง ผมบอกได้เลยว่าผมรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว
แต่ผมจะยินดี และไม่มีข้อข้องใจอะไรถ้าความเสียหายนั้นเกิดจาก ปัญหาการใช้งานของผมเอง ไม่ใช่ปัญหาที่ศูนย์พยายามแก้ไข แต่ก็แก้ไม่ได้ซักที

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
ขอให้แจ้งเข้ามาทางเบอร์ 0890063707 หรือถ้าไม่ได้รับสายก็ ทางอีเมล์ได้ครับ
ขอบคุณครับ


---------------------- ส่วนที่ 6 ---------------------

To: apichat_47@hotmail.com
Subject: เรียนคุณอภิชาติ จาก Acer computer
From: nitayaporn_s@acer.co.th
Date: Tue, 31 Mar 2009 1749 +0700


เรียน คุณอภิชาติ


สำหรับปัญหาที่ทางคุณได้ทำการแจ้งเข้ามานั้น ทางเอเซอร์ รบกวนให้ส่งเครื่องเข้ามาตรวจเช็คที่ศูนย์บริการ
ที่สาขาพระราม 3 หรือ หากคุณอยู่เชียงใหม่ ก็ส่งได้ที่สาขาเชียงใหม่ หรือหากคุณอยู่ที่อื่นแล้ว ต้องการส่งเข้า
ศูนย์บริการที่พระราม 3 เรายินดีเสียค่าใช้จ่ายในการจัดส่งให้ค่ะ



Thank you & Best Regard,
Nitayaporn S.
Acer Computer (Thailand) Co.,Ltd.


---------------------- ส่วนที่ 5 ---------------------

From: apichat_47@hotmail.com
To: nitayaporn_s@acer.co.th; benjaphon_b@acer.co.th
Subject: RE: re :Contact Us 2009-03-28-0000005144-AS5594 ใช้งานแทบไม่ได้แล้วครับ
Date: Sun, 29 Mar 2009 1933 +0700

เรียน คุณ นิตยาพร และ คุณ เบจพล ศูนย์บริการเอเซอร์

จากที่ผม ได้ส่งอีเมล์ถึงคุณ 3-4 ฉบับที่ผ่านมาแล้ว

กระผมไม่แน่ใจว่าคุณได้อ่าน ข้อความที่ผมเขียนไว้อย่างเข้าใจหรือเปล่าครับ?

อยากให้คุณอ่านข้อความข้างล่างนี้ให้เข้าใจนะครับ และก่อนที่จะตอบก็ช่วยกลับไปอ่านข้อความฉบับที่แล้วด้วย

เพราะสิ่งที่คุณตอบกลับมา มันไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหาจริงๆจังๆเลย ผมจำได้ว่าทุกครั้งที่เกิดปัญหานี้ตั้งแต่เดือนแรกที่ซื้อเครื่องมา ศูนย์ก็บอกให้ผมเอาเข้าไปเช็ค ศูนย์ก็ทำการแก้ไขปัญหา เดิมๆ คือ system over heat ก็แก้ไขโดยอ้างว่า มีสิ่งแปลกปลอม เช่น ฝุ่นเกาะที่ฮีทซิงค์ หรือไม่ก็อ้างว่าสายพัดลมฮีทซิงค์หลุด ซึ่งความจริงแล้ว ปัญหาเหล่านี้มันไม่ใช่ปัญหาหลักๆ จริงๆ ของมัน เพราะผมก็มีความรู้เรื่องการซ่อมคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง ผมได้เช็คดู ฝุ่นก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น เพราะเครื่องอื่นๆ ที่ผมเคยซ่อมไป ออกจะมีฝุ่นเยอะกว่านี้ก็ไม่เห็นจะดับ

แล้วพอแก้ปัญหาด้วยวิธีเดิมๆดังกล่าว อีก ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดปัญหาเดิมๆ จนผมเองก็เบื่อ ไม่อยากพูดถึง ก็เปลี่ยนไปใช้เครื่องอื่น ทิ้งเครื่องนี้ไปซัก 2-3 เดือน แต่พอหันกลับมามอง ก็คิดได้ว่า มันต้องมีทางแก้ที่ดีกว่านี้ดิ?.... แต่ความจริงศูนย์เอเซอร์ก็ไม่ได้มีให้ผมเลย

ผมอยากให้คุณมองปัญหาง่ายที่คนทั่วไปก็น่าจะมองออกคือ สถาปัตยกรรมของเครื่อง ในด้านการออกแบบ ที่คำนึงถึงแต่การให้สมรรถภาพที่สูง แต่ลืมมองว่า เวลาใช้งานจริงแล้ว จะสามารถใช้งานได้จริงหรือเปล่า? เข้าใจว่าเครื่องออกแบบมาเพื่อนลองรับการใช้งานกราฟิกสูงๆ เช่น เกมส์สามมิติ หรือด้านทำวิดิโอ แต่พอรันโปรแกรมมาแล้ว เครื่องก็แฮงค์และดับไป ตั้งแต่ตอนแรกที่ซื้อมาแล้ว มันคุ้มกันเงินที่ลูกค้าจ่ายไปหรือเปล่าครับ? มันทำให้งานของลูกค้าเดินต่อไปได้มั้ย?

ปัญหาที่ศูนย์แนะนำคือ การแก้ไขต้องส่งเครื่องเข้ามาที่ศูนย์บริการทำการตรวจเช็คปัญหาดังกล่าวค่ะ ???

ประโยคด้านบนคือสิ่งที่ผมได้ยินมาตลอดซึ่งก็ไม่เคยแก้ปัญหาได้จริงๆซักที แต่ ผมยินดีที่จะส่งเครื่องเข้าตรวจเช็คตามคำแนะนำของคุณ แต่คุณจะรับประกันให้ผมได้มั้ยว่าจะไม่เกิดปัญหา ที่เคยเกิดขึ้น อีกครั้ง ในระยะเลาที่มันไม่เหมาะสมเลย?

ถ้าคุณไม่สามารถดำเนินการมากกว่าขั้นตอนเดิมๆ หรือข้างบนนี้ได้ ผมขอแนะนำให้ส่งเรื่องให้ระดับผู้บริหาร นะครับ
เพราะผมเชื่อว่าเขาคงมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้แน่นอน

แต่ถ้าเรื่องยังไม่คืบหน้า ก็ไม่เป็นไรครับ ผมจะไม่มายุ่งอะไรมากมายกะศูนย์เอเซอร์อีก เครื่องนี้จะเป็นเครื่องสุดท้ายของเอเซอร์ที่ผมใช้ และจะแนะนำคนรู้จัก เพื่อนร่วมงาน ตลอดจนบริษัท ให้พิจารณาจากปัญหาตัวอย่าง ในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์

ด้วยความเคารพ
นายอภิชาติ โสภา
Computer science
Graphic designer & Out Source Programmer

---------------------- ส่วนที่ 4 ---------------------
To: apichat_47@hotmail.com
Subject: re :Contact Us 2009-03-28-0000005144-AS5594 ใช้งานแทบไม่ได้แล้วครับ
From: nitayaporn_s@acer.co.th
Date: Sat, 28 Mar 2009 1344 +0700


เรียนคุณอภิชาติ
ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ

คำถาม:


หลังจากที่ผมตอบอีเมล์กลับไป 4 วันแล้วก็ไม่มีคำตอบใดๆกลับมานะครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ จากเอเซอร์
ไม่แน่ใจว่าทางเอเซอร์ได้รับอีเมล์หรือเปล่าครับ? ก็ขอแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมนะครับ เครื่อง Acer Aspire
5594 Serial Number LXAEY0J02964603A5D2000 เลขที่ใบรับซ่อม 140108-248 291
007-13 240608-311 (เท่าที่จะหามาได้นะครับ) ขอคุณสำหรับแนวทางแก้ไขที่จะแจ้งมานะครับ

คำตอบ:

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ สำหรับอาการเครื่อง system over heat นั้น เป็นปัญหาที่อุปกรณ์ การแก้ไขต้องส่งเครื่องเข้า
มาที่ศูนย์บริการทำการตรวจเช็คปัญหาดังกล่าวค่ะ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาค่ะ

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center หมายเลข 02-6854311
หรือ Help Desk หมายเลข 02-6854355 หรือทาง E-mail ค่ะ


Thank you & Best Regard,
Nitayaporn S.
Acer Computer (Thailand) Co.,Ltd.


---------------------- ส่วนที่ 3 ---------------------
From: apichat_47@hotmail.com
To: apichat_47@hotmail.com; benjaphon_b@acer.co.th
Subject: เครื่องดับครับ_Vol3
Date: Sat, 28 Mar 2009 1133 +0700

หลังจากที่ผมตอบอีเมล์กลับไป 4 วันแล้วก็ไม่มีคำตอบใดๆกลับมานะครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ จากเอเซอร์
ไม่แน่ใจว่าทางเอเซอร์ได้รับอีเมล์หรือเปล่าครับ?
ก็ขอแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมนะครับ

เครื่อง Acer Aspire 5594
Serial Number LXAEY0J02964603A5D2000
เลขที่ใบรับซ่อม 140108-248
291007-13
240608-311

(เท่าที่จะหามาได้นะครับ)

ขอคุณสำหรับแนวทางแก้ไขที่จะแจ้งมานะครับ

---------------------- ส่วนที่ 2 ---------------------
From: apichat_47@hotmail.com
To: benjaphon_b@acer.co.th
Subject: RE: เครื่องดับครับ
Date: Tue, 24 Mar 2009 1613 +0700

ขอบคุณ เอเซอร์
สำหรับการตอบปัญหากลับมา

แต่วัตถุประสงค์จริงๆของผมก็คือ อยากทราบแนวทางแก้ปัญหาที่ได้ผล เพราะตั้งแต่ที่ผมซื้อเครื่องนี้มาแล้ว มีอาการร้อนจนเครื่องดับ อยู่ทุกๆ2-3 เดือน ซึ่งผมก็ได้เอาเข้ารับบริการเช็คและแก้ไขที่ศูนย์บริการเอเซอร์ เชียงใหม่ และ พระราม3 ซึ่งหลังจากแก้ไขแล้วก็ใช้ได้ดี แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ก็เกิดอาการเดิมๆ(เครื่องดับ ซึ่งตอนแรกจะดับ ก็ใช้คูลเลอร์แพดท์ ก็ดีขึ้น แต่วันนี้เอาไม่อยู่ จนทุกวันนี้ต้องใช้พัดตั้งโต๊ะขนาดใหญ่เป่า) และก็เป็นแบบนี้ซ้ำๆ ทุกๆ2-3 เดือน ตลอดปี ซึ่งผมก็ปรึกษากับทางเอเซอร์ มาตลอด แต่ก็ไม่ได้รับแนวทางแก้ไขจริงๆจังๆ ซักที

คำแนะนำที่ได้รับก่อนหมดประกันคือ แนะนำให้ผมซื้อประกันต่อ ซึ่งผมก็กลับมาคิดว่า มันเป็นสิ่งที่จำเป็นหรอครับ... เพราะถ้าจำเป็น คนอื่นๆก็ต้องซื้อต่อทุกคน ...

ผมคิดว่าทางเอเซอร์คงรู้ดีแน่นอนสำหรับ เครื่อง AS5594 ที่มีอาการร้อนเกินปกติ ไม่อยู่ในมาตรฐาน (ซึ่งเครื่องส่วนหนึ่งก็โดนเก็บคืนบริษัทไปแล้ว) ซึ่งถ้าผมเป็นเอเซอร์ ผมคิดว่า ผมน่าจะมีวิธีแก้ปัญหา และรับผิดชอบได้ดีกว่านี้ ...ไม่ใช่แค่แก้ปัญหาเบื้องต้น รอให้ประกัน 1 หมด ก็หมดปัญหา อย่างที่เกิดขึ้น

ก่อนหมดประกัน ประมาณ 1 เดือน ผมก็นำเครื่องเข้าตรวจเช็คด้วยปัญหาเดิมๆ และหลังจากหมดประกันได้ไม่ถึงเดือน ก็เกิดอาการพังเพิ่มขึ้นคือ เสียงพัดลมฮีทซิงค์ มีเสียงดังมาก ... ซึ่งมันน่าจะแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของสินค้า และการบริการของเอเซอร์ได้เป็นอย่างดี

ตอนนี้ผมไม่สามารถนำโน๊ตบุ๊คออกไปใช้งานนอกสถานที่ได้เลย ...
และผมก็คงไม่ได้สำรองเงินสำหรับ ซ่อมคอมในราคา 600 บาท อัพ ทุก 2-3 เดือน ได้อย่างแน่นอน

ตอนนี้ผมมีเพื่อนและน้องๆ มาขอให้ช่วยเลือกคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คให้ ซึ่งแน่นอนว่า เค้าย่อมเอาเครื่องมาให้ผมลงโปรแกรมและซ่อมให้อยู่บ้าง ซึ่งถ้าสินค้าและบริการแบบเดิมๆอยู่ มันคงเป็นโจทย์ ยากสำหรับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ของเอเซอร์ สำหรับผมเอง?

ขอบคุณสำหรับแนวทางแก้ไขนะครับ


---------------------- ส่วนที่ 1 ---------------------

> Subject: เครื่องดับครับ
> To: apichat_47@hotmail.com
> From: Benjaphon_B@acer.co.th
> Date: Tue, 24 Mar 2009 15:03:34 +0700
>
>
> เรียน คุณ อภิชาติ
>
> ตามที่สอบถามครับในกรณี เครื่องเกิด System Hang จากการ Over Heat ของ CPU ,
> รบกวนส่งเครื่องเข้าที่ สาขา เพื่อดำเนินการตรวจสอบครับ หรือหากต้องการทราบการดำเนินการ
> ก่อน เครื่องนอกประกัน สามารถสอบถามได้ที่ Acer Call Center : 02 - 6854311 , จันทร์ -
> เสาว์ 8.00 - 18.30 , แจ้งหมายเลขเครื่องหรือ หมายเลขซ่อมเก่า เพื่อตรวจสอบ / ขอบคุณครับ

------------------------------------------------------------------------

Contact No. : Contact Us 2009-03-24-0000005117-เครื่องดับครับ
Name : อภิชาติ
Telephone : 0890063707
Mobile : 0890063707
E-Mail Address : apichat_47@hotmail.com
Topic : เครื่องดับครับ
Detail : เครื่อง Acer AS5594 ตอนนี้แค่เปิดเครื่องก็ร้อนจนดับแล้วครับ ประมาณว่าดับทุกสถาณการณ์ และมีเสียงพัดลมฮีทซิงค์เสียงดังมากด้วย แบบว่าประกันหมด ก้เสียทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก้นำเข้าศูนย์สองเดือนครั้งได้ ซึ่งทางผมก็คงคิดว่าถ้าหมดประกัน ก้คงใช้งานไม่ได้ อย่างั้นหรือ? อายุการใช้งานซื้อมา 38000 บาท ใช้ได้แค่ปีเดียวแค่นั้นเองหรือ? ทั้งที่ความจริงผมก็ปรึกษาหาทางแก้ไขกับเอเซอร์ตั้งนานแล้ว แต่ศูนย์ก็ทำแค่อัดซิลิโคน กะทำความสะอาด ซึ่งเห้นได้ว่า มันไม่สามารถแก้ปัญหาได้เลย ตอนนี้จนปัญญาแล้วครับ

---------------------- ส่วนที่ 0 ---------------------

To: apichat_47@hotmail.com
CC: pamela_k@acer.co.th; natcha_k@acer.co.th
Subject: Fw: Contact Us 2007-11-14-0000000857-เตาย่างรุ่นใหม่ acer5594
From: tuangrach_a@acer.co.th
Date: Wed, 14 Nov 2007 19:09:11 +0700


ขอตอบกลับทาง Gmail นะครับ

และขอเพิ่มเติมรายละเอียดการใช้งาน คือส่วนใหญ่ผมใช้งานอยู่ในห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ ของภาควิชา ซึ่งก็เปิดเครื่องปรับอากาศในอุณหภมิที่ค่อนข้างต่ำพอสมควร แต่เมื่อผมทำการรันโปรแกรม และใช้โปรแกรมเครื่องมือในการเขียนโปรแกรม และโปรแกรม ไมโครซอฟท์ออฟฟิต มันทำให้เครื่องค้าง และก็ดับไปซึ่งงานที่ผมทำก็ไม่สามารถกู้คืนมาได้ ทำให้คาบเรียนนั้นผมส่งงานไม่ทัน โดนหักไปเลยครับ 10 คะแนน(2 เกรดเลยนะครับ) ทั้งที่เครื่องของเพื่อนผมที่สเปคต่ำกว่า(มากๆ) เค้าสามารถรันได้พร้อมกันหลายๆโปรแกรมไม่มีปัญหา รวมทั้งเวลาเล่นเกมส์ด้วย ทั้งที่เป็นการ์ดจอแยก ATI X1600 เล่นไปได้สักพักเครื่อง ก็โชว์แล้วก็ดับไป ความจริงเครื่องที่สเปคต่ำกว่าเช่นกันก็เล่นได้สบาย

ผมเสียใจนะครับ ที่ผมไม่สามารถอธิบายให้น้องๆในสาขาได้ ในหลายๆเหตุการณ์เกี่ยวกับเครื่องนี้ ...ตอนแรกๆน้องเค้ามองๆ เครื่อง acer ไว้หลายคน แต่พอเค้าเจอเหตุการณ์นี้แล้วเค้าบอกผมเลยบอกว่าเค้าเปลี่ยนใจทันที ผมเลยถามต่อไปว่าเพราะอะไร เค้าบอกว่าทั้งเรื่องปัญหาของเครื่องไม่พอ แล้วยังศูนย์บริการอีก ...ทางศูนย์เวลาผมนำเครื่องไปเช็คเค้าก็บอกว่าไม่มีปัญหา แต่เค้าไม่ได้มองถึงสภาพการใช้งานที่ผมใช้งานจริงๆมันไม่ไหว เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คสเปคต่ำๆกว่ามันทำงานได้สบาย....

ขอบคุณที่รับฟังและหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหานะครับ
ผมเพิ่งนำเครื่องออกมาจากศูนย์ พระราม 3 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา

รายละเอียดของเครื่อง

Acer Aspire 5594
Microsoft Windown Vista Home Premium Genius
SerialNumber : LXAEYOJ02964603A5D2000

-------------------------------------------------------------

Dear K. อภิชาติ

ทางบริษัทเอเซอร์ขอขอบคุณสำหรับการติดต่อแจ้งปัญหาค่ะ

คำถาม ผมเพิ่งนำเครื่องเข้าตรวจเช็คจากศูนย์ acer ที่เกิดจากปัญหาเครื่องร้อน จนอุปกรณ์บางส่วนพองนูนออกมา และผมได้ขอเปลี่ยนเครื่อง ทางศูนย์ได้ตรวจเช็คให้ แล้วบอกว่าเครื่องไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแล้ว ผมก็นำเครื่องกลับมาใช้งาน แต่ปัญหาความร้อนก็ยังไม่ดีขึ้นเลย จากการใช้งานแล้ว CPU ร้อนและก็แจ้งเตือนดับไป ทำให้งานผมเสีย ทำไม่เสร็จซักที ทั้งที่ CPU ก็T5600 ซึ่งความเร็วสูงกว่าเพื่อนๆทั่วไป แต่เพื่อนคนอื่นยังทำงานได้ปกติดี ผมเริ่มไม่แน่ใจว่า ผมซื้อโน๊ตบุ๊คมาใช้งานแค่ปีเดียว ที่มีในประกันหรือเปล่า ถ้าเป็นคุณเองคุณคิดว่ามันคุ้มค่ามั้ย ยอดขายโน๊ตบุ๊ค acer อาจจะเป็นที่หนึ่ง และมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากจริงๆ แต่มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป ถ้า acer ไม่แสดงความรับผิดชอบให้ดีกว่านี้ เพราะผมก็ใช้คอมมาตั้งแต่เด็ก ยังไม่เคยเจอเครื่องยี่ห้อไหนที่มีปัญหาแบบนี้เลย ... ทุกเรื่องที่เป็นเรื่องจริง ถ้าคุณยังไม่แก้ปัญหานี้ ผมขอนำเรื่องราว และเหตุการณ์ที่เป็นความจริงนำเสนอต่อ เพื่อนๆนักศึกษา สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และสาขาอื่นที่ใช้คอมพิวเตอร์ รวมถึงเครือข่ายชมรมคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศที่ผมเป็นสมาชิกในหมาวิทยาลัยทั่วประเทศ และนักคอมพิวเตอร์ที่จบรุ่นไป และเพื่อนร่วมงานของผมถึงบริการที่เป็นความจริง ขอแดงความขอบคุณ

คำตอบ ทางบริษัทฯ ขอ รายละเอียดเพิ่มเติม เพื่ิอทำการตรวจสอบปัญหาให้คุณอีกครั้ง
ขอทราบหมายเลขใบรับซ่อม หรือ serial no.

กรุณาแจ้งกลับอีกครั้งทางเมล์นี้ หรือโทรแจ้งที่ Call Center 02-6854311


ขอขอบคุณค่ะ

Bot

Google bot last visit powered by Scriptme Yahoo bot last visit powered by Scriptme Msn bot last visit powered by Scriptme

ผู้ติดตาม